Hoang Do

Hoang Do

Ngày đăng trên Facebook: 26/08/2016

Khời nghiệp ngành nhà hàng (P2)

Hoang Do

Khời nghiệp ngành nhà hàng (P2)

Link phần 1
https://www.facebook.com/groups/QuanTrivaKhoiNghiep/permalink/1773502079535499/

Phần lớn người Việt mở quán ăn, nhà hàng bên này rất dập khuôn và có rất nhiều thứ copy của nhau (món ăn, trang trí, dịch vụ), họ chủ yếu cạnh tranh nhau bằng giá cả. Cụ thể ra mà nói thì quán A mọc ra làm ăn tốt tuyển B vô làm đầu bếp. Sau 1 thời gian làm học đủ nghề, tích đủ vốn lại tách ra mở quán B và copy 90% những món bán chạy của A để làm, rồi đến C, D, E, F, G. Có người thành công, có người thất bại, người thất bại lại đi xin việc ở những quán mới mở và lại mang những món từ A học ra. Lâu dần thì nó thành 1 cái chuẩn (Standard ngầm), Món Phở phải như của A, Mì Xào phải như ở quán B, Chả Nem phải như ở quán C.

Muốn lượng khách tốt hơn thì mình phải có 1 điểm gì đó của riêng mình. Quán A họ tạo Phở thành hiện tưởng, quán B họ tạo gỏi cuốn thành trào lưu, quán C họ tạo bánh xèo thành món hot. Lúc đó để mà sống tôi vẫn tiếp tục làm những món hot đó vào những món mới của mình để thử khẩu vị của khách. Được nửa năm thì tôi tìm được 1 ngách để đi (bây giờ tôi vẫn đang khai thác tiếp ngách này). Ngách đi này của tôi chủ yếu đánh vào lứa tuổi khách hàng 18 – 35t

Tại sao lại không nhắm đến khách từ 18 – 60 luôn? Khách <18 có thể bỏ qua vì đối tượng này là đối tượng chưa có thu nhập và nếu có thì tiêu trí của đám nhóc là big portion và low price,

...

Để đọc phần còn lại và các comment mời thành viên click vào link bài viết trong group:

Nếu bạn chưa là thành viên của group, xin mời đăng ký tại đây